Bắt đầu ăn chay không khó

Nhiều người cho biết họ cảm thấy khá khó khăn khi bắt đầu ăn chay. Và vấn đề nằm ở chỗ họ thấy mất quá nhiều thời gian và nỗ lực để duy trì việc ăn chay này lâu dài. Nhưng may mắn là, có một số cách khá đơn giản để tạo cảm hứng cho việc ăn chay trở thành một thói quen có ý thức hằng ngày.
1/ Hãy từ từ
Nếu bạn là người cần có thời gian dần dần cho mọi chuyện, thì hãy cứ thoải mái. Một số người từ bỏ thịt trước, sau đó là gia cầm, và cuối cùng là cá. Số khác thì ăn chay hai hoặc bốn ngày một tháng, sau đó tăng dần lên, cuối cùng là đến cả tuần chay tịnh. Điều quan trọng là tìm ra một cách có hiệu quả với chính cá nhân bạn, và kiên trì làm theo.

2/ Đừng bị lung lay bởi sự trêu chọc hoặc những câu chuyện đáng sợ
Thỉnh thoảng người ăn chay bị trêu chọc hoặc bị định kiến bởi một số những người thiếu kiến thức về sức khỏe của bản thân họ. cũng như nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày. Khi bạn càng hiểu rõ về việc ăn chay, thì bạn càng tự tin vào nó.

3/ Hãy thử loại thức ăn chay mới
Hãy siêng tìm kiếm ở siêu thị gần nhà hoặc các cửa hàng thức ăn tốt cho sức khỏe để tìm ra nhiều loại thực phẩm chay hơn. Hãy thử các loại thực phẩm giả thịt như xúc xích hoặc thịt chay làm từ đậu nành, đậu phụ, đậu Hà Lan, mì cous cous, rau củ quả…

4/ Mua sách học nấu ăn chay
Bất cứ khi nào bạn cần những hướng dẫn cụ thể cho những món đơn giản hoặc những món chay thịnh soạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong hàng tá sách nấu ăn quanh mình. Việc biết nấu các món chay này càng tạo thêm niềm vui cho bạn khi là một người ăn chay.

5/ Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng
Ăn chay là một phương pháp vô cùng khỏe mạnh, nhưng nếu bạn đã quen ăn mặn thì điều khó nhất là phải thay đổi thói quen. Vậy phương pháp đơn giản nhất để ăn chay mà vẫn khỏe là phải hiểu cơ thể bạn cần gì.
Lưu ý là, một chế độ ăn chay khỏe mạnh thường dựa trên nền tảng cung cấp trái cây tươi, rau củ cho cơ thể để cung cấp xơ, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng mỗi ngày.

093 862 3803